บล็อกการเลี้ยงดูทารก

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนมแม่ (1)

Posted on: กุมภาพันธ์ 11, 2013

ทำไมฉันควรให้นมลูก?

เลี้ยงลูกด้วยนมและชุดคลุมท้องเป็นเรื่องปกติและมีสุขภาพดีสำหรับทารกและคุณแม่ น้ำนมแม่มีเซลล์โรคต่อสู้ที่เรียกว่าแอนติบอดีที่ช่วยป้องกันทารกจากเชื้อโรคเจ็บป่วยและกลุ่มอาการทารกเสียชีวิตอย่างกะทันหัน (SIDS) เลี้ยงลูกด้วยนมจะเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลงของปัญหาสุขภาพต่างๆสำหรับทารก ได้แก่ :

ติดเชื้อที่หู
ไวรัสกระเพาะอาหาร
การติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ
dermatis ภูมิแพ้
โรคหอบหืด
ความอ้วน
ประเภท 1 และเบาหวานชนิดที่ 2
โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวในวัยเด็ก
necrotizing enterocolitis, โรคระบบทางเดินอาหารในเด็กทารกคลอดก่อนกำหนด

ทำไมเลี้ยงลูกด้วยนมมีความสำคัญอย่างไร

ในแม่, นมจะเชื่อมโยงกับความเสี่ยงต่ำของโรคเบาหวานประเภท 2 มะเร็งเต้านมมะเร็งรังไข่และภาวะซึมเศร้าหลังคลอด สูตรทารกไม่สามารถจับคู่แต่งหน้าเคมีที่แน่นอนของนมมนุษย์เซลล์โดยเฉพาะอย่างยิ่งฮอร์โมนและแอนติบอดีที่โรคต่อสู้ สำหรับทารกส่วนใหญ่นมแม่ย่อยได้ง่ายกว่าสูตร มันต้องใช้เวลาสำหรับท้องของพวกเขาปรับตัวให้เข้าย่อยโปรตีนในสูตรเพราะพวกเขาจะทำจากนมวัว
ฉันควรให้นมลูกนาน?

หลายองค์กรชั้นนำด้านสุขภาพขอแนะนำให้ทารกมากที่สุดนมลูกเป็นเวลาอย่างน้อย 12 เดือนเลี้ยงลูกด้วยนมพิเศษสำหรับ 6 เดือนแรก ซึ่งหมายความว่าทารกจะไม่ได้รับอาหารหรือของเหลวอื่น ๆ กว่านม 6 เดือนแรก คำ แนะนำเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนโดยองค์กรรวมทั้ง American Academy of กุมาร, American Academy of แพทย์สำหรับครอบครัว, อเมริกันวิทยาลัยสูตินรีแพทย์และนรีแพทย์, วิทยาลัยอเมริกันของพยาบาลตำแย, สมาคมโภชนาการอเมริกันและชาวอเมริกันสมาคมสุขภาพสาธารณะ
ฉันควรเสริมด้วยสูตร?

ให้สูตรทารกของคุณอาจทำให้เขาหรือเธอจะไม่ต้องการนมแม่มากที่สุดเท่าที่ นี้จะลดปริมาณน้ำนม ถ้าคุณเป็นห่วงว่าลูกน้อยของคุณไม่ได้กินพอพูดคุยกับแพทย์ของทารก
ทารกของฉันต้องธัญพืชหรือน้ำ?

ลูกน้อยของคุณเพียงต้องการนมหกเดือนแรกของชีวิต น้ำนมแม่เพียงอย่างเดียวจะให้สารอาหารทารกของคุณต้องการ ให้ทารกธัญพืชอาจก่อให้เกิดลูกน้อยของคุณจะไม่ต้องการนมแม่มากที่สุดเท่าที่ นี้จะลดปริมาณน้ำนม แม้จะอยู่ในสภาพอากาศร้อนทารกนมแม่ไม่ต้องการน้ำหรือน้ำผลไม้ เมื่อลูกน้อยของคุณพร้อมสำหรับการอาหารอื่น ๆ พวกเขาควรจะอุดมด้วยธาตุเหล็ก
มัน ok สำหรับลูกของฉันที่จะใช้จุก?

ถ้าคุณต้องการที่จะลองมันก็จะดีที่สุดที่จะรอจนกว่าทารกเป็นหนึ่งเดือนเก่าที่จะแนะนำจุก นี้จะช่วยให้เด็กที่จะเรียนรู้วิธีการสลักกันบนหน้าอกและได้รับเพียงพอที่จะกิน
เป็นลูกของฉันได้รับเพียงพอวิตามิน D?

วิตามิน D เป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างกระดูกให้แข็งแรง ทารกและเด็กควรสวมเสื้อผ้าเด็กที่สะอาดและควรจะได้รับอย่างน้อย 400 หน่วยสากล (IU) ของวิตามินดีในแต่ละวัน เพื่อ ตอบสนองความต้องการนี​​้ทั้งหมดทารกนมแม่ (รวมทั้งที่มีการเติมสารสูตร)​​ ควรจะได้รับอาหารเสริมวิตามิน D ของ 400 IU ในแต่ละวัน นี้ควรเริ่มต้นในไม่กี่วันแรกของชีวิต คุณสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามิน D สำหรับทารกที่ร้านขายยาหรือร้านขายของชำ แสงแดดเป็นแหล่งสำคัญของวิตามินดี แต่มันก็เป็นเรื่องยากที่จะวัดเท่าใดแสงแดดทารกได้รับและคุณดวงอาทิตย์มากเกินไปอาจเป็นอันตราย เมื่อลูกน้อยของคุณเป็นหย่านมจากนมเต้านมพูดคุยกับแพทย์ของทารกเกี่ยวกับว่าลูกน้อยของคุณงัวต้องการเสริมวิตามิน D เด็กบางคนไม่ได้รับเพียงพอวิตามิน D ผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว
เมื่อฉันควรหย่าลูกของฉัน?

American Academy of Pediatrics แนะนำให้นมลูกเกินวันเกิดปีแรกของทารกและตราบเท่าที่ทั้งแม่และลูกน้อยต้องการ เวลาที่ง่ายที่สุดและเป็นธรรมชาติมากที่สุดจะหย่าคือเมื่อเด็กของคุณนำไปสู่​​กระบวนการ แต่วิธีการที่แม่รู้สึกมีความสำคัญมากในการตัดสินใจเมื่อจะหย่า

จาก http://www.womenshealth.gov/publications/our-publications/fact-sheet/breastfeeding.html

 

ใส่ความเห็น

กระเป๋าเด็ก กางเกงเด็ก การเรียนรู้ การเลี้ยงดูลูกน้อย การเลี้ยงดูเด็ก การเลี้ยงลูก การเลี้ยงลูกน้อย การเลี้ยงเด็ก ขวบแรก ของเล่นเด็ก ของใช้เด็ก ข้อควระวัง คุณแม่มือใหม่ คู่มือเด็ก ชุดเด็ก ดูแลเด็ก ทริคเลี้ยงเด็ก ทารก นมวัว นวดลูก น้ำนมแม่ ผื่นผ้าอ้อม พัฒนการลูกน้อย พัฒนาการลูกน้อย พัฒนาการเด็ก ภูมิคุ้มกันโรค รองเท้าเด็ก ระวังภัยในบ้าน ลูกน้อย สื้อรักแม่และลูก สุขภาพ หมู่เลือด อาบน้ำเด็ก อาหารเด็ก เด็ก เด็กคลอดก่อนกำหนด เด็กซน เด็กทารก เด็กน้อย เด็กอมข้าว เด็กอัจฉริยะ เด็กเล็ก เลี้ยงเด็ก เลื้ยงลูก เสริมพัฒนาการเด็ก เสื้อผ้าเด็ก เสื้อเด็ก แพ้นม แม่และเด็ก โภชนาการเด็ก